Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

TP.HCM, Hà Nội Bị Ảnh Hưởng Do Động Đất 8,9 richter từ Indonesia

15h40 chiều nay, 11/4, dân cư ở các tòa cao ốc tại TP.HCM hoảng loạn vì nhà cửa rung chuyển. TT Báo tin Động đất Sóng thần cho biết đây là dư chấn của trận động đất cực mạnh ở Indonesia.
Giới văn phòng ở tòa nhà Flemington (Lê Đại Hành, TP.HCM) chạy xuống hết mặt đất vì rung chấn.

Ông Nguyễn Thanh Hải, cán bộ của Trung tâm Báo tin Động đất và Sóng thần (thuộc Viện Vật lý Địa cầu) cho biết: "Những rung chuyển tại TP.HCM là do dư chấn của trận động đất lớn vừa xảy ra tại Indonesia. Trận động đất này rất mạnh, với 8,9 độ richter, ảnh hưởng tới các quận, huyện ven biển TP.HCM".

Thạc sĩ Đinh Quốc Văn, thuộc Phòng quan sát động đất cho biết đơn vị này đang tìm hiểu nguyên nhân và những tác động của dư chấn này.

Trong khi đó, tại Hà Nội, bạn Nguyễn Tôn cho biết nhân viên ở tầng 13-14 thuộc tòa nhà C'Land Tower, 156 Xã Đàn cũng cảm nhận rõ rung chuyển của động đất.

Theo BBC, trận động đất này xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Aceh, phía Bắc Indonesia và gây cảnh báo sóng thần ở khu vực Ấn Độ Dương. Cơ quan Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã cảnh báo giới chức ở khu vực này nên hành động kịp thời dù chưa biết có hình thành sóng thần hay không.

Mọi người đang ngồi làm việc đã phải đứng dậy, ùa ra ngoài vì cơn rung lắc rất mạnh.





Một chàng trai còn nhanh tay upload hình ảnh và thông tin lên mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè về tình trạng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen sec