Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Gái Ế Lên Mạng Tìm Người Yêu

Tim nguoi yeu tren mang | Kết nối trái tim | Cầu nối hạnh phúc | Sợi dây se kết tình yêu | Mang lại tình yêu cho bạn

Đọc tin nhắn toàn kiểu “Em ơi, đi chơi đi. Anh sẽ làm em… sướng thật mà”, “Em thích tư thế nào”, Mai vừa sợ vừa tức và ghê tởm loại “bạn internet” này. Cô bật dậy, tháo hẳn pin điện thoại vứt sang một góc để đỡ bị làm phiền.

Với nhiều “gái ế”, khi các mối quan hệ xã hội không còn đem lại cơ hội yêu đương, kết bạn nữa thì họ lại tìm đến internet để giao lưu và mong tìm được ý trung nhân của mình. Vô vàn forum, website và topic kết bạn nhan nhản trên mạng, không khó khăn để tìm thấy một “bạn ảo”. Thế nhưng thay vì chọn đuợc người tử tế, có ý muốn kết bạn nghiêm túc, nhiều chị em lại gặp phải những tình huống dở khóc dở cười, thậm chí “dính” phải kẻ quấy rối rất khó chịu.

Tìm chồng, “vớ” phải… đồng tính

Phương Nga lướt nhanh trên mục Cộng đồng của một trang web, lật đến trang thứ 3 thì dừng lại ở mẩu tin: Phúc, nam, 31 tuổi, vui tính, nhân hậu, chủ doanh nghiệp, mong kết bạn nữ, không phân biệt tuổi tác, có thể hẹn gặp trực tiếp. Nga nghĩ thầm: “Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng chỉ sợ lại ‘treo đầu dê, bán thịt chó’. Thôi, cứ thử làm quen xem thế nào”.

Nga là một kỹ thuật viên công nghệ thông tin, sinh năm 1983. Công việc của chị phải dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày, tối về chỉ muốn ăn uống tắm giặt nhanh nhanh rồi chui vào chăn ngủ, hôm sau lại lọ mọ đến công ty “chiến” tiếp. Cuộc sống gấp gáp như vậy, chẳng còn thời gian đâu mà nghĩ tới chuyện trai gái. Với lại, không hiểu có phải tại cái mặt bị cặp kính cận dày cộp che gần hết một nửa hay không mà bạn bè giới thiệu anh nào cũng chỉ được một lần là “không hẹn ngày gặp lại”.

Nhưng điều làm Nga đau đầu nhất là những lời nửa nhắc nhở, nửa thúc ép của bố mẹ ở nhà. Ban đầu ông bà chỉ nói nhẹ nhàng: “Mày xem bạn bè mày đấy, chúng nó đứa nào cũng có con bồng con bế cả rồi”. Sau sốt ruột quá, ông bà quay ra trách móc: “Mày không định cho bố mẹ bồng cháu trước khi xuống lỗ à?”. Biết làm sao được, nhà chỉ có một mụn con gái độc nhất, ông bà mong cháu cũng là lẽ thường. Vốn là dân công nghệ thông tin “nghiền” máy tính, Nga nghĩ ngay đến việc tìm bạn trai trên mạng.


Những mẩu tin giới thiệu làm quen đầy rẫy trên mạng.

Sau vài lời làm quen xã giao, Nga bắt đầu nhận được những tin nhắn đầy quan tâm của người bạn mới tên Phúc. Không hiểu sao vừa mới biết nhau chưa lâu mà chị cảm nhận như người bạn này đã hiểu mình rất rõ, khác hẳn với những người mà cô quen trên mạng trước đó. Từ những lo lắng, phiền muộn trong cuộc sống đến cả tâm sinh lý rất con gái của Nga đều bị đọc tẩy. Chính vì thế, chỉ hơn một tuần sau, Phúc đã trở thành “tri kỷ” của Nga. Nhắn tin, chat không còn đủ để thỏa mãn nữa, cô hẹn gặp Phúc.

Trong quán cà phê du dương tiếng nhạc, Nga ngồi chờ người bạn trai trên mạng. Chị còn cố tình chọn chỗ ngồi có thể nhìn thấy cửa ra vào để có thể quan sát trước tất cả các chàng trai bước vào quán. Đến giờ hẹn, Nga giật mình khi thấy một bàn tay đặt nhẹ lên vai mình. Ngoảnh mặt quay lại, trước mắt Nga là một cô gái cắt tóc tém cá tính. Cô gái cất lời trước: “Chào Nga, Phúc đây!” Cái chạm nhẹ vào vai rồi lướt mơn trớn xuống cánh tay của cô gái gặp lần đầu khiến Nga giật mình phát hoảng. Trời đất, hóa ra mấy tin nhắn tán tỉnh mùi mẫn mà chị nhận được lại là từ một cô gái bị đồng tính.

Sau kinh nghiệm hãi hùng lần đó, Nga chừa hẳn trò tìm bạn trên mạng. Giờ đây, khi được hỏi lại, Phương Nga lắc đầu ngán ngẩm: “Cứ ai nhắc đến việc kết bạn trên mạng là mình lại rùng mình”.

Ác mộng bị quấy rối

Quỳnh Mai, nhân viên kinh doanh của một công ty tổ chức sự kiện của Mỹ cũng trải qua một kinh nghiệm đau thương khi “rao thân” trên mạng. Trong mắt người khác, Mai gần như là người hoàn hảo. Cô không có một thân hình thực sự chuẩn nhưng lại mang vẻ đẹp đẫy đà, khỏe khoắn. Công việc của Mai khá ổn định, lương cao.Thế mà ở cái tuổi 26, Mai vẫn chưa tìm được ý trung nhân.

Nhiều lúc cô nghĩ, không hiểu có phải do cái vía của “quý cô tuổi Dần” nặng quá hay không mà đường tình duyên của mình lận đận đến thế. Chán cảnh “ôm cây đợi thỏ”, Mai quyết định đánh liều lên mạng rao một mẩu tin tìm bạn. Nhưng vốn dĩ chưa bao giờ kết bạn từ xa, cô cảm thấy khá bất an. Nỗi sợ lớn nhất của Mai là bị lộ thông tin cá nhân, rồi bị kẻ xấu lợi dụng. Suy đi tính lại, Mai nghĩ ra một cách: lập một hòm thư mới và mua thêm một chiếc điện thoại sim khuyến mại chỉ để dùng cho việc nhắn tin kết bạn. Cũng rẻ chán, có khi còn không tốn kém bằng việc đi gặp mặt ngoài đời thực.


Các cô gái thường bị “vỡ mộng” khi gặp bạn ảo ngoài đời thực.

Buổi tối hôm ấy, đi làm về, Mai lọ mọ tìm địa chỉ những trang web kết bạn. Vừa gõ từ khóa tìm kiếm đã thấy hiện ra một loạt trang web đúng ý cô. Click vào vài địa chỉ, Mai như rơi vào “mê hồn trận” những mẩu tin tìm bạn, tìm người yêu, tìm chồng và thậm chí có cô gái còn… đi tìm cha cho đứa con trong bụng. Mai bật cười, hóa ra nhiều người cũng đang lẻ loi như mình.

7 giờ tối, sau khi đã gửi tin tìm bạn lên mạng, Mai hồi hộp chờ đợi kết quả. Nhưng đợi mãi mà không thấy có hồi âm nào, vừa chán, vừa mất hứng, Mai lăn ra ngủ. Đang ngon giấc, bỗng cô giật mình vì nghe có tin nhắn. Mắt nhắm mắt mở vớ chiếc điện thoại, Mai tỉnh hẳn ngủ khi đọc tin nhắn: “Cần anh an ủi không em? Nếu có thì tối mai mình gặp nhau”. Kiểm tra hòm thư, cô phát hiện một loạt tin nhắn có nội dung khiếm nhã tương tự được gửi đến mà cô không biết. Bực mình lắm, nhưng giữa đêm khuya, ngại dậy bật máy, Mai tự bảo ngày hôm sau nhất định phải xóa cái tin tìm bạn kia đi.

Đang chìm vào giấc ngủ lần nữa, Mai giật bắn người khi nghe điện thoại đổ chuông, vẫn số điện thoại gửi tin nhắn lúc nãy. Cô ấn vội nút từ chối cuộc gọi. Không ngờ, vừa ngả lưng xuống thì điện thoại lại kêu. Đọc tin nhắn toàn kiểu “Em ơi, đi chơi đi. Anh sẽ làm em… sướng thật mà”, “Em thích tư thế nào”, Mai vừa sợ vừa tức và ghê tởm loại “bạn internet” này. Cô bật dậy, tháo hẳn pin điện thoại vứt sang một góc để đỡ bị làm phiền.

Đêm hôm đó, giấc ngủ chập chờn khiến Mai rơi vào những cơn ác mộng kinh hoàng. Sáng hôm sau, vừa tỉnh dậy, việc đầu tiên Mai làm là bật máy tính để xóa tin nhắn tìm bạn của mình.

Không ít người gặp phải tình huống dở khóc dở cười như Quỳnh Mai và Phương Nga trên hành trình đi tìm một nửa trên mạng. Điều đó cũng không có gì lạ bởi trong số những mẩu tin tìm bạn này, chỉ một số ít là có ý định nghiêm túc.

Kết bạn qua mạng dường như đang trở thành một xu hướng của thời đại công nghệ thông tin. Nhiều người đi tìm “bạn tình” qua thế giới ảo là vì nó khá dễ dàng và thuận tiện. Chỉ với 10 phút lướt trên các trang web tìm bạn, bất kỳ người nào cũng có thể nhanh chóng chọn được một đối tượng để tìm hiểu mà chẳng cần ai giới thiệu.
Thêm vào đó, hẹn hò và tìm hiểu qua mạng thường rất dễ “gây nghiện”, đặc biệt là với nữ giới. Lý do đơn giản là vì khi đối thoại trên mạng, phụ nữ có xu hướng thần tượng hóa đối phương, từ ngoại hình cho đến tính cách, sự nghiệp. Và đó cũng là lý do khiến họ dễ bị thất vọng và sụp đổ hình ảnh khi gặp gỡ người thật ngoài đời thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen sec