Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Ruồi Xuất Hiện Bất Thường, Khiến Mọi Sinh Hoạt Đều Phải Trong Màn

Hơn nửa tháng qua, cuộc sống của gần 200 người tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) bị đảo lộn vì ruồi xuất hiện dày đặc một cách bất thường.

Ông Nguyễn Đức Liên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội TP. Đà Nẵng cho biết, liên tục nửa tháng qua, một số lượng ruồi rất nhiều bất ngờ xuất hiện, bu bám khắp trung tâm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống của gần 200 người già neo đơn, khuyết tật, người tâm thần, trẻ em cơ nhỡ… đang sinh sống tại đây.

Để đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho mọi người tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP.Đà Nẵng, Trung tâm này phải cho mắc màn 24/24 để ngăn ruồi

“Hơn nữa, do ruồi quá nhiều, dày đặc nên công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đề phòng ngộ độc tập thể gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là khu bếp và nhà ăn, mặc dù đã nỗ lực bẫy ruồi, pha hóa chất diệt thường xuyên nhưng chỉ sau vài ngày đâu lại vào đó. Không còn cách nào khác, chúng tôi buộc phải cho mọi người ăn uống trong màn để đảm bảo vệ sinh, đề phòng dịch bệnh…”, ông Liên nói.

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, 3 chiếc giường mắc màn 24/24 được đặt ngay tại nhà ăn của trung tâm. Tất cả đồ ăn sau khi chế biến được cho vào bên trong, trong khi chờ cấp khẩu phần cho mọi người nhằm tránh tình trạng ruồi “tấn công”.

Mặc dù đã dùng hóa chất diệt ruồi, nhưng chỉ vài phút sau, ruồi đã xuất hiện trở lại, bu đen kịt khu vực bếp, chế biến thức ăn của Trung tâm.

Được biết, trước đây nạn ruồi chỉ xuất hiện tại các khu vực dân cư gần sát bãi rác Khánh Sơn, nhưng năm nay các khu vực này chưa xuất hiện thì Trung tâm Bảo trợ xã hội nằm cách xa gần 1 km lại bị ruồi dày đặc bất thường. Về vấn đề này, UBND P.Hòa Khánh Nam cho biết, không loại trừ một số hộ dân chăn nuôi, trồng trọt tại khu vực sử dụng phân chuồng nên làm phát sinh ruồi. Trong thời gian tới, địa phương sẽ kiểm tra, xử lí nhằm hạn chế nạn ruồi phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen sec