Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Người Đi Thi Tốt Nghiệp THPT Tám Lần Đều Trượt Là Cán Bộ Xã

Tám lần thi tốt nghiệp THPT đều trượt, lần này ông Danh Út Hiền, 54 tuổi, cán bộ xã Vĩnh Qưới (Ngã Năm, Sóc Trăng) quyết tâm đậu, song lại thở dài khi thi xong môn Lịch sử.

Hai ngày qua điểm thi Trường THPT Mai Thanh Thế ở huyện Ngã Năm (Sóc Trăng) xuất hiện nhiều thí sinh lớn tuổi ở hệ giáo dục thường xuyên (bổ túc). Trong đó có cán bộ xã Danh Út Hiền 8 lần đi thi nhưng đều trượt.

Ông Hiền công tác lâu năm ở xã Vĩnh Qưới, huyện Ngã Năm. Gần 10 năm trước người đàn ông này được cơ quan tạo điều kiện đi học bổ túc rồi lên Sóc Trăng thi nhưng không đậu.

Những năm tiếp theo kỳ thi nào ông Hiền cũng có mặt. Năm ngoái ông cùng con gái đi thi, nhưng người cha lại rớt tốt nghiệp. Năm nay là lần thứ 9 ông Hiền “ứng thí” với hy vọng “nở mày nở mặt” với con cháu.

Cả hai cán bộ xã là ông Hiền (trái) và ông Hoàng đều thi 8 lần trượt. Ảnh: Thiên Phước

Chờ rước cha vào chiều 3/6, con gái út của ông Hiền cho biết, kết thúc môn Địa lý hai cha con nhẩm tính 3 môn thi xong chỉ khoảng 10 điểm. “Không có bằng lái xe nên mấy tháng nay ngày nào cha tôi cũng đón xe buýt hoặc quá giang bạn bè ra Phú Lộc ôn thi, nhưng lớn tuổi rồi muốn đậu tốt nghiệp không phải dễ. Cha bảo sợ nhất là môn Toán, nếu đề khó quá có thể bị điểm liệt”, cô con gái lo lắng.

Kết thúc môn Lịch sử, ông Hiền rời phòng thi với nét mặt không vui vì chưa làm hết bài. Đây cũng là tâm trạng của thí sinh 54 tuổi Lê Văn Hoàng ở xã Vĩnh Biên (Ngã Năm, Sóc Trăng). Ông Hoàng công tác xã đội, đã 8 lần thi trượt.

“Hồi trước vướng nhiều chuyện cơ quan, chuyện đồng áng, rồi vợ con lu bu nên không có thời gian ôn thi. Năm nay tôi với anh Hiền ôn tập rất kỹ nhưng sao thấy ‘5 ăn 5 thua’. Sợ nhất vẫn là môn Toán vì có năm thi môn này không được điểm nào”, ông Hoàng chia sẻ.

Ông Sơn Tông (trái) quyết tâm đậu tốt nghiệp để đi thi đại học. Ảnh: Thiên Phước

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, TP Sóc Trăng, thí sinh Sơn Tông lớn tuổi nhất. Năm nay 47 tuổi, là Phó chủ tịch HĐND xã An Ninh (Châu Thành, Sóc Trăng), nhưng ông Sơn Tông không có bằng cấp 3.

Theo ông Tông, lúc nhỏ gia đình khó khăn nên không có điều kiện đi học. Gia đình gửi vào chùa tu hơn chục năm mới “xuất sư” về nhà làm cán bộ ấp. Khi được rút lên xã công tác, ông Sơn Tông được đi học bổ túc rồi thi tốt nghiệp năm 2008 nhưng không đậu. Những kỳ thi sau kết quả cũng chẳng khả quan nên năm 2011 ông Tông đăng ký ôn tập hàng đêm tại Trường Bổ túc Pali trung cấp Nam Bộ với quyết tâm đậu tốt nghiệp tại kỳ thi lần này.

“Thi đậu cấp 3 tôi sẽ đăng ký thi đại học hệ tại chức chuyên ngành tài chính kế toán. Đây là ước mơ lớn của cả đời tôi để dòng họ được nở mặt nở mày nên phải quyết tâm theo đuổi”, ông Tông quả quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen sec